Liêu trai thời hiện đại

dongngan
Hôm qua được nghe một chuyện rùng mình của một anh bạn vong niên.
Anh kể cho nghe câu chuyện xảy ra đã lâu đến nửa thế kỉ
Bạn anh ấy có thằng con trai đẹp như tranh. Vào tuổi trưởng thành, thằng bé quen một cô gái và rồi hai đứa yêu nhau.
Thời gian trôi đi, rồi bất ngờ gia đình mới biết người con gái kia là con một vị đại thần cực to đương triều. Bạn anh biết thân phận thứ dân của mình không môn đăng hộ đối, vội vã khuyên con phải chấm dứt mối tình ngay. Anh ấy cũng tình táo như muôn vạn người già cả nghĩ và thói quen trong đời sống xã hội trên đất nước ta. Mẹ cô bé khi biết chuyện cũng đồng lòng với cha chàng trai, cũng ra sức ngăn chặn bằng được mối tình không đăng đối kia.
Nhưng nào có được, tuổi trẻ trong sáng chỉ biết có tình yêu mà không nghĩ đến đẳng cấp gia tộc, nên không thể dứt ra được. Cô gái vẫn ngày ngày lăn lóc qua lại thăm bạn trai bất chấp sự can gián quyết liệt của cả hai bên.
Mưu cuối cùng của một cận thần là tống thằng bé vào Tây Nguyên để chấm dứt mối duyên tình ngang trái đó. Chàng trai chấp hành lệnh ra đi. Tưởng mọi việc thế là êm xuôi…
Thời gian sau, bị một tai nạn bất ngờ, chàng trai qua đời.
Gia đình chàng trai đau xót khôn cùng nhưng coi như số mệnh nó vậy, cũng chỉ biết thở dài lặng lẽ lau nước mắt đẻ nỗi buồn trôi đi.
Chừng một năm sau
Bưổi sáng sớm bố chàng trai nọ thức giấc. Anh ra bàn trà định pha ấm nước, nhưng thấy oải, liền ghé người nằm ngay trên tràng kỉ rồi thiu thiu ngủ.
Một giấc mơ ập đến. Người cha bỗng thấy con trai hớn hở trở về bên bố cười nói vui vẻ, rồi chàng bảo : “ con đã lấy vợ rồi bố ạ”.
Không kịp hỏi con thì anh tỉnh giấc.
Bàng hoàng và lấy làm kì dị vì anh cảm nhận đây là báo mộng chứ không phải giấc mơ
Tuần sau lần mò thăm hỏi thì anh được biết cô gái con vị đại thần, người yêu bạn con anh mới qua đời.
Câu chuyện quá ấn tượng.
Sợ thật.
7/10/2016