Bến siêu nhân

dongngan
Bến tắm hồ Tây phía Quảng An
Đây là bến của những siêu nhân.
Sao lại là siêu nhân thì hãy nghe kể tiếp
Từ sớm tinh mơ những siêu nhân đã lục tục kéo đến bến tắm Họ đi bằng nhiều phương tiện Xe ô tô 4 chỗ Xe thương binh Xe máy đủ dạng phân khối Và cũng có cả xe đạp địa hình. Không có ai đi bộ hoặc máy bay.
Lớp tuổi thì đều từ ngoài năm mươi trở lên. Không có thanh niên, trung niên. Nhưng sự phong phú nhân sự của bến tắm hồ Tây tương đương với sự phong phú của bãi biển. Có khi còn hơn vì có siêu nhân.
Này đây Có vị đỗ xịch ô tô, mở cốp lôi ra một đống, thoáng qua tưởng dụng cụ đi biển. Qua làn sương sớm chỉ thấy đống to bùng nhùng đen đỏ. Sau vài phút, vị ấy loay hoay rồi nhấp nhổm bơm hấp…thì ra đó là cái xuồng cao su có cánh buồm đỏ thắm như trong cố tích của Grim. Bơm đầy hơi, lúc ấy vị mới âm thầm hạ thủy con xuồng, đẩy ra khơi xa rồi nằm tênh hênh, để thuyền dập dềnh trên sóng hồ ngắm đất trời rồi ngêu ngao hát cho mình nghe…
Có vị đến đấy tụt quần áo vứt đâu đó, rồi độc cái quần xịp bằng vải mộc nhuộm đen tự may có dây buộc bên hông, da cháy nắng khét lẹt, chân tay mảnh khảnh, chả có gì đáng khoe, hoặc chính xác hơn là toàn khoe thứ bẩn mắt…hai tay khép nách chặt như người có ma gà, cũng xoay xở đánh nhịp tới lui chạy khan trên bờ dường như muốn để thiên hạ ngắm bộ xương của mình hơn là tập cho sức khỏe..
Có mẫu hậu da thiết bì, áo hở lưng rộng như tấm phản, bụng bom tấn, đội mũ bơi, tập thể dục như tập tạ, và nhất quyết không lội xuống nước. Một ông lão râu bạc cả chùm bên má như rễ si ám khói, dáng đi lòm khòm… ngày nào cũng ra. Ông đến đây tập cho có không khí chứ chẳng quen ai, chẳng bắt chuyện với ai. Bên ngoài chiếc quần đùi đen đang mặc, để chắc chắn ông trùm thêm cái xi- líp. Đúng là siêu nhân trong ca từ cháu tôi vẫn hát “ Siêu nhân, siêu nhân, mặc xi líp ta ngoài quần dài…”Ông là siêu nhân có tuổi, hết lịch bịch tập chạy, lom khom đầu dúi xuống hai tay đấm đều về phía địch thủ vô hình. Hóa ra xưa ông là tay bốc sơ nhưng chưa từng lên sàn đấu. Đấm không khí chán, ông lại moi ra đôi dây cao su dài khoảng chục mét móc lên tường rào, còn đầu kia ông khoác vào vai như mắc ách cho con bò, rồi ra sức chạy lên kéo dây căng hết cỡ, rồi lại giật lúi, trông như trời đầy mà không ra thể thao.
Có một vị nữa cởi trần quần xịp, đi lại lại như mộng du, tay trái cầm iphol và kèm theo xấp giấy A4 chữ ken đen, khuông nhạc rậm rì, chi chít như đàn kiến, tay phải nhịp nhàng với duy nhất ngón chỏ chỉ huy ngóc lên hạ xuống, ông lẩm bẩm lúc rồi hát rống lên như nhạc sĩ đang son phe tìm nhịp… có lúc lại ô ô oa oa giống ca sĩ đang tập luyện khẩu hình suốt buổi mà rồi cũng không hạ thủy. Lạ thật, trang phục thì cứ như tắm rồi!.
Ngoài mẫu hậu đen, có mẫu hậu trắng, được đức vua mang theo bình nước lọc 20 lít, tắm nước hồ xong lên bờ vội căng vải che che, dội nước sau khi tắm xong để trút sách cái uế ạp của nước hồ. Cánh đàn ông cũng thế, vừa dội vừa vỗ cho nước tung tóe mặc xác cho nước bắn người đi tập trên đường qua cạnh họ. Trông họ lúc ấy giống hệt cái xe phun nước của Bộ anh anh Thăng, ngổ ngáo ngang tàng, chả thèm để ý gì đến xung quanh!
Cạnh đó Lại một nhóm vài chục bà, có thêm mấy đàn ông xen vào như mấy hạt lạc trong nắm xôi lạc Cũng đến bến nhưng không tắm Họ tập nhảy kiểu E- RÔ- BÍCH theo nhạc nhịp nhàng phát ra từ cái radio xách tay chạy pin Mấy đàn ông cụng ẻo lả huơ chân tay trông rất lại cái. Tập chán họ tụ lại lôi cái ăn cái uống ra nhâm nhi từ ngô, khoai lang đến bánh kẹo. Có lúc họ chụm đầu hát về nước Nga Ca chiu sa Chiều Matxcova Tình ca ximonop… Hình như đây là hội từng du học, hoặc là đi lao động tại Nga. Nỗi âm thầm nhớ nước Nga được hé lộ ở bến tắm hồ Tây.
Bến tắm hồ Tây Còn nhiều chuyện vui nữa Tuy Bến bé nhưng là bé hạt tiêu. Đúng là bến của các siêu nhân! . Nhưng thôi, viết tí thế thôi, để ai có dịp ra còn phát hiện tiếp những cái lạ bên hồ…Vui đáo để Và thư giãn cực! 8/10/2015