Mồng một tháng Tám

LTG: Còn mấy chục giờ đồng hồ nữa là bài viết này tròn một năm tuổi, nay post lại để ôn những kỉ niệm đáng nhớ trong cái ngày này năm xưa…

Mùng một tháng Tám cũng là mùng một Â/L cho tháng Vu lan.Về quê giỗ ông chú ruột (Ông là người sống phúc hậu nên ra đi vào đúng tháng xá tội vong nhân, chẳng bị tù ngục ngày nào), cũng là về thắp hương cho mẹ Điền. Tội nghiệp, đã trên năm năm đi xa mà chưa thể quên, sẽ chẳng bao giờ quên… Mùng một, trời mua to từ rất sớm. Mưa như tháo nước, như cơn khóc không thể dừng. Trời thũng những vạt mây hình con sứa trắng lướt trôi bồng bềnh .
Hôm nay là ngày tỉnh Hà Tây biến mất trên bản đồ quốc gia. Vĩnh viễn chăng(?)Thấy chưa, chỉ một cái giơ tay, hàng chục, hàng trăm , hàng vạn cái biến theo. Chỉ riêng làm lại cái bản đồ Hà Nội mới đã tốn tiền tỉ của dân rồi. Hàng trăm hàng nghìn thứ giấy tờ khác cũng thay đổi như thế. Béo mấy con mẹ đồng nát.
Trớ trêu, 5h54 phút chiều mùng một lại nhật thực75%.Trời sao lại cắt ngắn ngày của chúng tôi làm gì, hay muốn dền dứ một điềm gở gì?
Lại ầm ĩ trận cầu Braxin với tuyển Việt Nam vào tám giờ tối. Mất gần nửa triệu dola trong lúc lạm phát mà cứ rên lên sung sướng được làm một việc lịch sử. Ngu và hâm đ. chịu được!Thế mà cánh báo chí truyền hình phát cuồng, mấy ông mõ ngành thể thao (hạng bét) lên tivi toe toét,bình luận nghe nhạt thẽo. (Cầu) diễn tuốt, loại xa xỉ phẩm dổm cả… Những trò hề để người ta quên đi bao nhiêu điều bức xúc đáng nghĩ hơn trong ngày.
7 Nhà báo bị rút thẻ hành nghề, trong đó có người bị cấm vĩnh viễn. Họ là những người viết báo được nhiều người ưa thích(nhưng cũng có người không thích) bị qui kết là nhiều sai phạm. Tôi nghĩ có thể họ bị hàm oan (nên mới được bắt vào ngày này)
Nói chơi vậy thôi, nhiều chuyên tưởng tréo ngoe xảy ra trong ngày mùng Một bất diệt này thực ra đều là chuyện tốt cả: Ngày này, Hà nội to ra hơn ba lần( xếp hạng thế giới suýt đứng đầu), đủ mặt cộng đồng năm tư dân tộc, thủ đô có đủ lúa ngô khoai sắn, no ấm đề huề- tốt. Ơn trời là ngày có mưa hạ nhiệt, dễ ngủ- tốt. Nhật thực cưa ngắn ngày đi để giấc ngủ dài ra-tốt. Mấy ông nhà báo làm mọi người mất ngủ bị nghỉ hành nghề, đem lại cuộc sống thanh bình cho…ai đó- tốt. Mấy ông nhà báo bị bắt vào đầu tháng xá tội vong nhân, sẽ được xóa tội nhanh- tốt. Mấy mẹ đồng nát mua giấy vụn và đồ thanh lí khi sáp nhập là có cơ xóa đói giảm nghèo- tốt. Đá bóng chơi trèo chỉ thua có 2 bàn (giỏi), thỏa mãn được tính hiếu kì, được nhìn tận mắt anh vẩu Rô ra- đi- nhô có hàm răng kẹo lạc- tốt. Riêng đi ăn giỗ là chuyện trong nhà nên không đánh giá.
Ôi bao nhiêu là cái tốt trong ngày Mồng một tháng Tám!.2/8/2008