Bài phát biểu cắt băng khánh thành lớp mẫu giáo thứ Tám ở Mèo Vạc

(Tại lễ cắt băng khánh thành lớp học mẫu giáo ở bản Sà Lủng ( 12/1/2019)
Thưa các đại biểu chính quyền địa phương Sà Lủng cùng các thầy cô giáo
Thưa các nhà tài trợ cho chương trình “Chung tay vì trẻ em vùng cao” có mặt tại đây
Hôm nay tôi được vinh dự ủy thác thay mặt nhóm từ thiện “Chung tay vì trẻ em vùng cao” phát biểu trong buổi cắt băng khánh thành điểm trường cho các cháu mẫu giáo ở Sà Lủng này. Đây là điểm trường thứ 8 trên đất Hà Giang xa xôi, và là điểm trường mẫu giáo thứ 2 trên đất Mèo Vạc, nơi sẽ có 30 cháu được học tại bản.
Tôi xin giới thiệu 3 người chính trong nhóm từ thiện:
Chị Lương Hằng (Trưởng nhóm);Chị Nguyễn Thu Hà: Phụ trách tài chính; Phụ trách thiết kế và xây lắp: Kiến trúc sư Phạm Trọng Nghĩa.
Tôi xin có mấy dòng thống kê vắn tắt:
Điểm trường mẫu giáo thứ 8 này có diện tích 36 mét vuông. Phủ bì là 45 mét. Tổng chi phí để hoàn thành là 146 triệu 280 ngàn đồng. Trong số này địa phương đối ứng 17 triệu đóng góp làm một phần móng; toàn bộ phần nhà và phần móng còn lại cùngtrang thiết bị học tập cho lớp học là đóng góp của các nhà tài trợ: 129 triệu 280 ngàn.
Tôi xin báo cáo cùng các quí vị 05 đơn vị tài trợ chính:
Đó là trường Tiểu học Nghĩa Tân (tập thể cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh): góp 51 triệu.
Anh Lương Tuấn Phương, Chủ nhà hàng Avallon Cầu GỗHà Nội: 20 triệu
Anh Nguyễn Việt Hải – Công ty Nam Thăng Long Hà Nội: 20 triệu
Cô Lê Thị Thanh Thủy – nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Tân ủng hộ 10 triệu
Công ty Hương Việt Sinh trang bị bàn ghế, cầu trượt, bập bênh trị giá 11 triệu 330 ngàn đồng.

Ngoài ra là những đóng góp của nhiều nhà hảo tâm khác nữa.
Đó là chưa kể đến sự góp công sức của cha mẹ các cháu ở bản, vì tương lai con cái mình.
Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp tích cực của đồng chí Hoàng Lê Duẩn – Phó Chủ tịch xã Pải Lủng, đồng chí Trưởng thôn Sà Lủng – Vừ Mí Pó vào dự án này.
Đây là thành quả sự đóng góp của cả cộng đồng chúng ta gồm rất nhiều người.
Chỉ còn vài giờ nữa, ngôi trường thuộc về các cháu, của bản và của ngành giáo dục. Tôi xin có lời chúc mừng đến địa phương cùng toàn thể các cháu và cha mẹ các cháu.Chúc mừng nhóm từ thiện đã hoàn thành được thêm một địa chỉ mới cho các cháu ở bản xa xôi này.
Xin có mấy lời gửi đến các vị quý khách!
6 điểm trường của chúng tôi với tổng số 13 lớp học làm ở 4 xã trên đất Đồng Văn; 1 điểm với 2 lớp ở thôn Mua Lải Lủng, xã Pải Lủng đã được các thầy cô và dân sở tại bảo vệ rất tốt. Các cháu đã có lớp học sạch sẽ, ấm áp trong mùa đông và mát mẻ trong mùa hè. Chúng tôi mong các thầy cô cùng dân bản Sà Lủng cũng giữ gìn tốt như thế để lớp học tiếp tục đón nhận lớp sau. Đó là điều mong mỏi nhất của chúng tôi.
Trước khi dừng lời, tôi xin cảm ơn địa phương và các thầy cô cùng dân bản đã hợp tác tích cực với chúng tôi để hoàn thành điểm trường thứ hai này. Rồi đây tại địa điểm mới, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ như thế, tất cả “vì tương lai con em chúng ta”!
Xin cảm ơn các quí vị
12/1/2019