Siêu nhân

dongngan
Cháu tôi vẫn thường hát:
Siêu nhân, siêu nhân
Măc xi líp ra ngoài quần dài…
Nghĩa là những chuyện khác thường trong đời sống
Câu chuyện siêu nhân này bắt đầu từ
Bến tắm hồ Tây
Đây là bến của những siêu nhân
Sao lại là siêu nhân thì hãy nghe kể tiếp

Từ sớm tinh mơ những siêu nhân đã lục tục kéo đến bến tắm
Họ đi bằng nhiều phương tiện
Xe ô tô 4 chỗ
Xe thương binh
Xe máy đủ dạng phân khối
Và cũng có cả xe đạp địa hình.
Không có ai đi bộ
Lớp tuổi thì đều khoảng từ ngoài năm mươi trở lên.
Không có thanh niên, trung niên.

Nhưng sự phong phú của bến tắm hồ Tây tương đương với sự phong phú của bãi biển. Có khi còn hơn vì có siêu nhân

Này đây
Có vị đỗ xịch ô tô, mở cốp lôi ra một đống, qua làn sương sớm chỉ thấy bùng nhùng đen đỏ. Sau vài phút, vị ấy loay hoay rồi nhấp nhổm nhịp nhàng …thì ra đó là cái xuồng cao su có cánh buồm đỏ thắm. Bơm đầy hơi, lúc ấy vị mới âm thầm hạ thủy con xuồng, đẩy ra khơi xa rồi nằm tênh hênh, để thuyền dập dềnh trên sóng hồ ngắm đất trời…

Có vị đến đây tụt quần áo vứt đâu đó, rồi độc cái quần xịp bằng vải mộc nhuộm đen tự may có dây buộc bên hông, da cháy nắng khét lẹt, chân tay mảnh khảnh, chả có gì đáng khoe, hoặc chính xác hơn là toàn khoe thứ không có gì hay ho lắm…hai tay khép nách chặt như người có ma gà, cũng xoay xở đánh nhịp tới lui chạy khan trên bờ dường như muốn để thiên hạ ngắm mình hơn là rèn luyện sức khỏe..

Có mẫu hậu da thiết bì, áo hở lưng rộng như tấm phản, bụng bom tấn, đội mũ bơi, tập thể dục như tập tạ, và nhất quyết không lội xuống nước.

Một ông lão râu bạc cả chùm bên má như rễ si ám khói, dáng đi lòm khòm… ngày nào cũng ra. Ông đến đây tập cho có không khí chứ chẳng quen ai, chẳng nói chuyện với ai. Bên ngoài chiếc quần đùi đen đang mặc, để chắc chắn ông trùm thêm cái xi- líp. Đúng là siêu nhân trong ca từ cháu tôi vẫn hát “ Siêu nhân, siêu nhân, mặc xi líp ra ngoài quần dài…” Ông là siêu nhân có tuổi, hết lịch bịch tập chạy, ông lại moi ra đôi dây cao su dài khoảng chục mét móc lên tường rào, còn đầu kia ông khoác vào vai như mắc ách cho con bò, rồi ra sức chạy lên kéo dây căng hết cỡ, rồi lại giật lúi, trông như trời đầy mà không ra thể thao.

Có một vị nữa cũng cởi trần quần xịp, đi đi lại lại như mộng du, tay trái cầm iphol và kèm theo xấp giấy A4 chữ ken đen chi chít như đàn kiến, tay phải nhịp nhàng với duy nhất ngón chỏ chỉ huy, ông lẩm bẩm lúc rồi hát rống lên như nhạc sĩ đang son phe tìm nhịp… có lúc lại ô ô oa oa giống ca sĩ đang luyện khẩu hình suốt buổi mà rồi cũng không hạ thủy. Lạ thật, trang phục thì cứ như tắm rồi!.

Ngoài mẫu hậu đen, có mẫu hậu trắng, được đức vua mang theo bình nước lọc 20 lít, tắm nước hồ xong lên bờ, hậu vội căng vải che che, dội nước để trút sách cái uế tạp của nước hồ. Sau đó e thẹn thay áo tắm , mắt liếc ngang ngó dọc cảnh giác(!). Cánh đàn ông thì không thế, vừa dội vừa vỗ cho nước tung tóe, mặc xác cho nước bắn vào người đi đường. Trông họ lúc ấy giống hệt cái xe phun nước của Bộ anh Thăng, ngổ ngáo đến phát khiếp!

Cạnh đó
Lại một nhóm vài chục bà, có thêm mấy đàn ông xen vào như mấy củ lạc trong nắm xôi lạc
Cũng đến bến nhưng không tắm
Họ tập nhảy E- RÔ- BÍCH theo nhạc nhịp nhàng phát ra từ cái radio xách tay chạy pin
Mấy đàn ông cũng ẻo lả huơ chân tay trông rất lại cái
Tập chán họ tụ lại lôi cái ăn cái uống ra nhâm nhi.
Có lúc họ chụm đầu hát về nước Nga
Ca chiu sa
Chiều Matxcova
Rồi còn ngâm thơ tình ximonop “đợi anh về…”
Hình như đây là hội từng du học, và ít ra là có đi lao động tại Nga. nói được tiếng Nga…Nối âm thầm nhớ nước Nga được hé lộ ở bến tắm hồ Tây.

Bến tắm hồ Tây
Tinh thần thể dục kèm theo cảm xúc sống yêu đời như vậy là rất đáng khen, lại thêm chuyện siêu nhân vui nhộn, chẳng hại đến ai. Nó cũng là một diện mạo vui vẻ đáng quí của cuộc sống.
Ghi chép lại cho vui đấy thôi, mong ai đó đừng chạnh lòng nếu mình có chạm vào cái tuổi dễ thành siêu nhân.
Ai cũng sẽ đến đoạn ấy cả, kể cả người viết bài này.
Sẽ có lúc thành siêu nhân trong mắt con cháu. Cũng chẳng sao!Cuộc sống vui là chính.
Còn nhiều chuyện nữa
Bến bé nhưng là bé hạt tiêu, hơn cả những thước phim hài dù không có tiếng cười!
Nhưng thôi, để ai có dịp ra còn phát hiện tiếp
Nào, chúng ta cùng nhau thư giãn!
Sáng nay, 8/10/2015