Người nổi tiếng

Người nổi tiếng

Doduc
Ba chữ người nổi tiếng, người của công chúng bây giờ là niềm hãnh diện của nhiều người thuộc nhiều ngành trong đó rầm rĩ nhất là trong hoạt đông văn hóa xã hôi. Thoạt đầu là phải kể đến trong giới ca sĩ sau đó là truyền thông.. Nổi tiếng ở ta bây giờ cũng bắt chước Tây , gọi là sao. Giới ca hát, phim nhạc kịch là nhiều sao nhất vì sân chơi của họ trên sân khấu dưới ánh sáng đèn rực rỡ. Sao tầm cỡ trong các sao thì gọi là siêu sao. Bóng đá ăn ghẹ cũng có cầu thủ được gọi sao. Rê-an Ma-đơ-rít có cả dàn sao. Trong dàn sao ấy, ngôi sao sáng nhất như Rô-nan-đô còn được goi là siêu cầu thủ. Rồi truyền hình bây giờ cũng có sao. Đó là những người dẫn chương trình nổi tiếng. Sao truyền hình nói chung là được kính nể. Những cô gái có chân dài đén nách, lại thêm gương mặt khả ái đi làm người mẫu cũng được là sao dưới cái mác mang phong cách nghề nghiệp là siêu mẫu. Siêu mẫu cũng đồng nghĩa với siêu sao. Sao là ngôi sao lấp lánh tỏa sang trên bầu trời xã hội. Được là sao thì thật là niềm kiêu hãnh của chính sao và người thân. Sao được mọi người để ý. Ra đường đựợc mọi người trầm trồ xin chữ kí, được thiên hạ ngoái cổ nhìn theo. Thậm chí sao Hàn cò được các fan cuồng hôn đít ghế! Được may mắn chụp hình cùng sao cũng vinh hạnh như chụp ảnh với các ông cốp. Những sao quan trọng có cả dàn vệ sĩ lực lưỡng đeo kính đen đứng vòng trong vòng ngoài, khoanh tay trước ngực khi sao đi đứng hoặc canh bảo vệ nơi làm việc. Còn đi đường thì dàn đội hình dẹp trước chắn sau như Maicơn Giắc sơn chẳng hạn. Buồn là ở nước ta chưa có sao cỡ ấy vì sao chưa thể đủ tiền nuôi vệ sĩ, nên các công ti vệ sĩ chưa kiếm ăn nổi với các sao loại này..
Tất cả sao nói chung, người ta qui về một mẫu số chung theo cách gọi Việt hóa là người nổi tiếng. Người nổi tiếng phố phường là thế. Đương nhiên người nổi tiếng là có cái hơn người rồi. Thành sao thì đắt xô, thu nhập cũng khá, nên người ta luôn phấn đấu thành người nổi tiếng, thành sao.
Người nổi tiếng khi vướng xì căng đan thì thành ra sao kép. Sao kép thì không hay lắm nhưng cũng vẫn là sao. Có khi còn nổi tiếng hơn dù nổi tiếng kiểu đó cũng không hay ho gì.
Hôm mới rồi tôi về quê, thấy mấy đứa con gái ra phố nhuộm đầu kiểu ngôi sao Hàn Quôc Kim Chang Hô Chang Hi gì gì đó, rồi chúng sôi nổi bàn về người nổi tiếng trong nước và thế giới xuất hiện trên truyền hình trông đi đứng, quần áo tóc tai như thế nào. Nghe ầm ĩ quá, ông lão Chẹm người làng bỗng đủng đỉnh cười hẹ hẹ:” chúng mày cứ nói người nổi tiếng ở đâu đâu tao chẳng biết, chứ làng ta có mấy đứa cũng nổi tiếng như sao đấy/ đứa nào hả ông/ còn phải hỏi, thằng Khánh chó chuyên trộm chó, Thằng Bật gà chuyên bắt gà, thằng Lê móc thì toàn ăn cắp vặt, cả xã ai chẳng biết. Chúng nó đã thành người nổi tiếng, cũng đáng là sao cả đấy. Khỏi cần tìm người nổi tiếng ở đâu nữa?”
Đúng thật, nổi tiếng cũng có năm bảy đường.